Link DoFollow là gì và tầm quan trọng trong viết bài chuẩn SEO?

Link DoFollow là khái niệm cơ bản trong SEO, có ý nghĩa quan trọng để bọ Google dò quét đường dẫn. Vậy Link DoFollow là gì?
Để SEO thành công một dự án, bạn phải thực hiện nhiều kỹ thuật tối ưu cho máy tìm kiếm Google (và các bộ máy tìm kiếm khác). Trong đó, đáng chú ý là yếu tố backlink Dofollow từ các trang chất lượng. Khái niệm Dofollow còn được nhắc đến khi tối ưu bài viết chuẩn SEO. Chúng ta cần trỏ anchortext tới một bài viết khác trong website của mình, gọi là Onpage. Vậy, link Dofollow là gì?


Khái niệm link Dofollow

Trên thực tế, link dofollow là một siêu liên kết được thiết lập dưới dạng mã HTML để giúp bọ tìm kiếm dò theo url đó phục vụ cho việc dò quét dữ liệu. Nó sẽ nói cho bot của Google biết link liên kết đó uy tín và có giá trị tham khảo.
Chúng ta có dạng link dofollow như sau: <a rel=”dofollow” title=”Viết bài chuẩn SEO PR” href=https://vietbaichuanseopr.blogspot.com/</a>
Trái ngược với Dofollow là Nofollow, tức nó báo cho Google biết link này không cần quan tâm tới. Nếu viết bài chuẩn SEO bạn cần lưu ý: Nếu bài viết trỏ sang một URL bên trong website thì để Dofollow, nhưng nếu trỏ link out ra ngoài thì để Nofollow.

Cách kiểm tra link Dofollow

Để kiểm tra link Dofollow hay Nofollow, bạn nên sử dụng add-on SeoQuake trên trình duyệt. Hoặc bạn click chuột phải chọn Kiểm tra > Chọn biểu tượng mũi tên > Nhấp chuột vào Anchortext cần kiểm tra xem mã HTML là gì.
Kiểm tra link Dofollow trong bài viết như thế nào?


Riêng trong SEO, cả hai loại link này đều có những giá trị nhất định. Nên khi đi backlink cũng cần cân bằng giữa 2 loại link theo tỷ lệ nhất định để tránh Google bot phát hiện “tối ưu quá đà”. Hy vọng mọi người đã hiểu rõ Link Dofollow là gì và dạng viết link đúng chuẩn HTML. Bởi đây là điều rất quan trọng trong việc tối ưu, viết bài chuẩn SEO.