Incoming Link là gì trong SEO và có vai trò như thế nào tới Website, Google

Incoming Link là gì trong SEO và có vai trò như thế nào tới Website để có thứ hạng tốt trên công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo, Cốc Cốc. Khái niệm Incoming Link thực ra là một cách gọi khác của Backlink mà thôi, và vai trò của Incoming Link rất lớn tính đến thời điểm hiện tại, đặc biệt là Google. Các công cụ tìm kiếm có nhiều cách đánh giá website, trong đó SEO được chia làm hai mảng chính là Off Page và On Page, trong đó Incoming Link thuộc mảng Off Page. Hãy cùng vietbaichuanseopr.blogspot.com tìm hiểu khái niệm Incoming Link là gì nhé.

Incoming Link là gì trong SEO và có vai trò như thế nào tới Website, Google


Incoming Link là gì?


Incoming Link là từ dùng để chỉ những liên kết từ các trang web khác trỏ về web của bạn thông qua các ký tự, chuỗi văn bản (Anchor Text) có găn liên kết. Khi nhấp vào những đường link đó, nó sẽ trỏ về website của bạn, và bạn được ghi nhận là có 1 backlink.

Thực ra thuật ngữ Incoming Link ít người dùng tới, mà dân SEO hay dùng từ Backlink. Từ lâu, Google và các công cụ tìm kiếm đều ghi nhận Incoming Link như một yếu tố rất quan trọng trong SEO. Bởi vậy mà dân SEO rất tích cực đi link trên các diễn đàn, mua liên kết, tạo site vệ tinh hay hợp tác với các website khác để kiếm Incoming Link.

Tuy nhiên, Incoming Link cũng có mặt lợi mặt hại. Website nếu không đặt Incoming Link để kiếm backlink thì rất lâu lên thứ hạng. Nhưng nếu quá đà thì dễ bị Google và các công cụ tìm kiếm khác như Bing, Yahoo, Cốc Cốc phạt vì cho rằng spam liên kết.

Lý do Incoming Link quan trọng bởi vì theo lập luận của các kỹ sư tạo ra công cụ tìm kiếm, thì một website tốt thì sẽ được nhiều người khác nói tốt về họ. Giống như con người vậy, một người tốt thì “tiếng lành đồn xa”. Và người càng uy tín nói tốt về bạn thì chứng tỏ bạn cũng rất tốt.

Tương tự, nếu website của bạn được đặt liên kết từ website uy tín thì trang của bạn sẽ được đánh giá cao. Cách kiếm Incoming Link tùy vào kỹ thuật và chiến lược backlink của từng người. SEOer chuyên nghiệp sẽ đi Incoming Link đều tay, kiếm diễn đàn chất lượng tốt, hoặc tự xây dựng site vệ tinh rồi trỏ link về, nếu được nữa thì hợp tác với các seoer khác trỏ chéo link cho nhau.

Hy vọng bài viết của vietbaichuanseopr.blogspot.com đã giúp mọi người hiểu khái niệm Incoming Link là gì, vai trò của Incoming Link đối với Website trong SEO và kết quả tìm kiếm của Google, Yahoo, Bing hay Cốc Cốc. Tùy từng trường phái SEO mà vai trò của Incoming Link sẽ khác nhau, nhưng phần lớn đều đánh gia cao việc xây dựng Incoming Link, giúp tăng độ trust cho website. Chúc các bạn thành công!