Ngày Đông Chí năm 2018 là ngày bao nhiêu, ngày nào, theo lịch âm hay dương

Ngày Đông Chí năm 2018 là ngày bao nhiêu, ngày nào, theo lịch âm hay dương, năm nay ngày đông chí 2018 trùng với ngày 21/12 tính theo dương lịch. Ngày đông chí là ngày mà thời gian ban đêm dài nhất trong năm (ở bắc bán cầu), còn ở nam bán ngày là thời gian ban đêm ngắn nhất. 


Ngày Đông Chí năm 2018 là ngày bao nhiêu, ngày nào 1


Các nước châu Âu, châu Á hay Bắc Mỹ đều đón ngày Đông chí 2018 khi thời gian ban đêm dài nhất trong năm. Ở Việt Nam thì sự kiện này ít có gì đặc biệt, vì sự chênh lệch giữa ban ngày và ban đêm của Việt Nam không nhiều, do vị trí nước ta nằm gần đường xích đạo. Các nước nằm xa xích đạo sẽ thấy được sự khác biệt của ngày đông chí. Hãy cùng Vietbaichuanseopr.blogspot.com tìm hiểu ngày đông chí năm 2018 là ngày mấy.

Ngày Đông Chí năm 2018 là ngày bao nhiêu?


Ngày Đông Chí Năm 2018 là ngày nào, thật may hôm nay 21/12/2018 là ngày đông chí, thời gian mà ban đêm dài nhất trong năm. Do Trái Đất nằm nghiêng 23.5 độ so với mặt phẳng chung, nên Ngày Đông Chí là ngày mà bán cầu Bắc của Trái Đất nghiêng xa nhất so với Mặt Trời, vì thế ban đêm ở bắc bán cầu dài nhất trong năm. Google Doodle cũng giới thiệu về ngày đông chí, ngày hạ chí trên trang chủ tìm kiếm Google.

Theo quan niệm của người xưa, ngày đông chí là một ngày hết sức đặc biệt, vì ban đêm rất dài, còn ban ngày thì rất ngắn. Nó cũng đánh dấu cho một mùa đông khắc nghiệt, khi mà tuyết phủ trắng xóa khắp mọi nơi, như lễ hội lễ hội Yalda, lễ hội Saturnalia, lễ Giáng Sinh, Hanukkah, lễ hội Festivus, lễ hội Kwanzaa và lễ hội HumanLight.

Ngày Đông Chí năm 2018 là ngày bao nhiêu, ngày nào 2


 Nên nhớ, Ngày Đông chí năm 2018 rơi vào ngày 21/12/2018 và kết thúc tiết Đông chí ngày 5/1/2019. Trên thế giới, ngày đông chí là một ngày hội với nhiều hoạt động phong phú. Theo thuật ngữ thiên văn học phương Tây, đó là thời điểm có liên quan đến vị trí của hành tinh trên quỹ đạo quanh Mặt Trời. Nó là lúc kinh độ Mặt Trời bằng 270 độ ở Bắc bán cầu, và cũng là ngày bắt đầu mùa đông tại Bắc bán cầu.

Hy vọng bài viết của Vietbaichuanseopr.blogspot.com đã giúp mọi người biết Ngày đông chí năm 2018 là ngày bao nhiêu, có gì đặc biệt. Đông chí là ngày mà ban đêm dài nhất trong năm, khi mà bắc bán cầu ở xa mặt trời nhất, còn nam bán cầu ở gần mặt trời nhất. Đông chí cũng đánh dấu về một mùa đông đã thực sự hiện hữu. Đó cũng là ngày hội của nhiều nước trên thế giới.