Backlink là gì trong SEO Website và vai trò của Backlink đối với thứ hạng

Backlink là gì, ý nghĩa trong SEO đối với website và vai trò của backlink cũng như phương thức xây dựng backlink cơ bản nhất. Thực ra, kỹ thuật xây dựng backlink vô cùng phức tạp và trở thành yếu tố then chốt để tăng thứ hạng website. Nhưng trong khuôn khổ bài viết này, vietbaichuanseopr.blogspot.com chỉ muốn nêu ra khái niệm Backlink là gì cơ bản nhất. Người viết bài và dân SEO phải nắm rõ định nghĩa Backlink cũng như tác động của nó trong bảng xếp hạng từ khóa Google.

Backlink là gì trong SEO Website và vai trò của Backlink đối với thứ hạng


Backlink là gì trong SEO đối với website?


Theo vietbaichuanseopr.blogspot.com được biết, Backlink là liên kết trả về, tức đường dẫn từ một website khác đến trang của bạn. Đó là hình thức đặt liên kết trên trang web khác trở về web của mình thông qua các ký tự, chuỗi văn bản (Anchor text) và có gắn URL, chỉ cần clik vào đường dẫn sẽ mở ra tab mới là website của bạn.

Từ lâu, Google và các công cụ tìm kiếm đã lấy tiêu chí Backlink để xếp hạng website. Bởi theo cách nghĩ thông thường, trang web của bạn có chất lượng, nội dung giá trị thì người ta mới chia sẻ trên các diễn đàn, mạng xã hội và đặc biệt là đặt liên kết (backlink) trỏ về bài gốc của bạn.

Chính vì thế mà backlink trở thành yếu tố then chốt giúp tăng độ uy tín của website. Người ta phân biệt SEO thành 2 phần rõ rệt, Off Page và On Page. Trong đó, On Page là tối ưu trên trang, giống như việc bạn chăm chút cho cơ thể của mình để người khác đánh giá tốt về mình. Còn Off Page là đi backlink, tăng tương tác mạng xã hội, giống như kiểu bạn đăng quảng cáo trên các phương tiện truyền thông để tranh cử tổng thống, tạo hình ảnh đẹp thông qua việc để người khác nói tốt về bạn.

Tuy nhiên, backlink là con dao hai lưỡi. Bởi nếu liên kết trỏ về website của bạn đến từ các trang uy tín thì web bạn sẽ được Google đánh giá cao, nhưng nếu đến từ các web xấu, hay web đen thì bị đánh giá không tốt. Chưa kể, nếu thấy lượng backlink tăng đột biến thì Google có thể liệt trang web vào dạng spam link. Để kiểm tra backlink, bạn có thể dùng Google Search Console hoặc check bằng Ahref của bên thứ ba.

Người ta có thể kiếm backlink bằng cách đặt liên kết trên các diễn đàn, mạng xã hội, blog. Hoặc xây dựng site vệ tinh rồi trỏ về trang web của mình. Cũng có thể mua backlink của các web uy tín, hoặc trao đổi liên kết với các đối tác, tức bạn đặt cho họ 1 backlink thì họ cũng đặt lại cho bạn 1 backlink, kiểu hai bên cùng có lợi.


Hy vọng bài viết của vietbaichuanseopr.blogspot.com đã giúp mọi người hiểu khái niệm Backlink là gì trong SEO và tầm quan trọng của Backlink đối với website, thứ hạng trên kết quả tìm kiếm Google. Thực ra, Onpage thì lên lâu, nhưng dùng backlink thì lên nhanh và cũng dễ bị phạt, cái gì cũng có mặt lợi, mặt hại riêng. Mọi người tìm hiểu sâu về khái niệm Backlink để có đường hướng tốt nhất cho mình nhé. Chúc các bạn may mắn!