Inbound Link là gì, ý nghĩa Inbound Link đối với Website trong SEO

Inbound Link là gì, khái niệm liên kết ngoài Inbound Link trỏ về website của mình, vai trò đối với SEO và kết quả tìm kiếm Google, Yahoo, Bing, Cốc Cốc. Theo tìm hiểu của vietbaichuanseopr.blogspot.com, Inbound Link rất được SEOer đặc biệt quan tâm vì nó là “vũ khí” để tăng thứ hạng từ khóa cách nhanh và hiệu quả nhất. Tuy nhiên, việc xây dựng Inbound Link đòi hỏi kỹ thuật và kiến thức cao tránh bị Google phạt khiến web của bạn “bay” khỏi kết quả lập chỉ mục của hãng.

Inbound Link là gì?


Inbound Link là liên kết từ một trang web khác trỏ về web của bạn. Nói đúng hơn, Inbound Link là việc gắn địa chỉ web của bạn trên trang web khác thông qua anchor text (văn bản chứa liên kết), hình ảnh hoặc là để URL đơn thuần (link trần). Thực ra, Inbound Link theo cách gọi thông thường là Backlink.

Inbound Link là gì, ý nghĩa Inbound Link đối với Website trong SEO


Việc xây dựng Inbound Link rất được các SEOer ưa chuộng vì cho hiệu quả nhanh. Google, Cốc Cốc, Bing, Yahoo và các công cụ tìm kiếm khác cũng đánh giá cao về Inbound Link. Vì theo lập luận đơn thuần, một sản phẩm tốt thì sẽ được người khác nói tốt về sản phẩm đó, người nào tốt thì tiếng thơm bay xa. Một website tốt thì sẽ được nhiều web khác nhắc tới, trỏ link về.

Nhiều chuyên gia SEO tiết lộ cho vietbaichuanseopr.blogspot.com được biết, Inbound Link có vai trò to lớn đối với website. Thông thường, các SEOer sẽ chia công việc thành hai dạng: Onpage tức là tối ưu các yếu tố trên trang web, tức tự hoàn thiện bản thân mình; Thứ hai là Off Page, tức là đi link, kiếm backlink hay còn gọi là Inbound Link. Đó là công việc “cải thiện hình ảnh” của mình trước công chúng, tự tạo “tin lành đồn xa” để Google và các công cụ tìm kiếm đánh giá cao web của bạn.


Tuy nhiên, vietbaichuanseopr.blogspot.com khuyến cáo mọi người đừng đi link thái quá vì nếu spam Inbound Link dễ bị các công cụ tìm kiếm phát hiện rồi phạt. Hy vọng bài viết đã giúp những người mới tìm hiểu về SEO biết rõ khái niệm Inbound Link là gì, cần chú ý thế nào về việc xây dựng link. Bạn có thể mua link, nhưng phải khéo léo, chọn đối tác uy tín, hoặc tự xây dựng hệ thống site vệ tinh, hay nếu không có tiền thì tìm các diễn đàn chất lượng rồi gắn Inbound Link lên đó. Chúc các SEOer thành công!