Inward Link là gì trong SEO và vai trò của Inward Link với thứ hạng Website

Inward Link là gì trong SEO và vai trò của Inward Link với thứ hạng Website trong cách đánh giá của Google, Yahoo, Bing, Cốc Cốc và các công cụ tìm kiếm khác. Khái niệm Inward Link có vẻ xa lại với một số người, nhưng đó là tên gọi khác của từ “Backlink” mà dân SEO đã rất quen thuộc. Nói như vậy để thấy, Inward Link trở thành một trong những yếu tố then chốt để Google đánh giá cao trang web của bạn. Hãy cùng vietbaichuanseopr.blogspot.com  tìm hiểu khái niệm Inward Link là gì đầy đủ nhất nhé.

Inward Link là gì trong SEO


Inward Link là cụm từ để chỉ các liên kết từ website bên ngoài trỏ về trang web của bạn. Hay nói theo ngôn ngữ của dân SEO, Inward Link là Backlink. Người ta sẽ đặt địa chỉ web của bạn trên trang của họ thông qua liên kết văn bản (Anchor Text), link ảnh hoặc link trần chỉ có URL địa chỉ website.

Inward Link là gì trong SEO và vai trò của Inward Link với thứ hạng Website


Khi click vào Inward Link link, nó sẽ mở tab trình duyệt mới để dẫn về website của bạn. Google cũng như các công cụ tìm kiếm Bing, Cốc Cốc, Yahoo đều coi Inward Link là một trong những tiêu chí xếp hạng trang web trong kết quả trả về cho người dùng.

Tiêu chí Inward Link gồm 2 thứ, đó là số lượng và chất lượng. Số lượng nhiều sẽ được đánh giá cao, nhưng phải là những Inward Link được đặt trên các trang web uy tín thì mới gọi là Inward Link chất lượng. Nếu có quá nhiều Inward Link bẩn thì trang web của bạn lại thành ra bị phạt vì spam.

Thậm chí, Google và các công cụ tìm kiếm khác còn phạt các trang nào xây dựng Inward Link quá nhiều. Họ có thể đánh rớt thứ hạng từ khóa, nặng hơn nữa thì ngăn index, tức là dù có search tên trang web trên Google cũng không hề hiện ra. Điều đó thật sự nguy hại nếu chiến lược xây dựng Inward Link của các SEOer không đúng chuẩn, sa đà vào số lượng mà không chú ý tới chất lượng, hay tăng lượng lớn Inward Link trong một thời gian ngắn.


Hy vọng bài viết của vietbaichuanseopr.blogspot.com đã giúp những người mới tìm hiểu về SEO biết rõ khái niệm Inward Link là gì. Inward Link rất quan trọng, nhưng cũng là liều thuốc khó dùng, vì nếu dùng quá nhiều và không đúng liều lượng có thể dẫn tới tình trạng “sốc”. Vì thế, hãy tìm hiểu kiến thức về Inward Link cho kỹ, thử nghiệm trước khi đưa vào thực hành với website chính của mình. Chúc các SEOer thành công!