Landing Page là gì, kiến thức cơ bản dễ hiểu nhất về Landing Page

Landing Page là gì, khái niệm Landing Page đơn giản dễ hiểu và vai trò trong SEO cũng như Marketing Online để tăng doanh thu. Không ít lần bạn được sếp cũng như chuyên gia tư vấn cần tạo Landing Page cho chiến dịch quảng cáo của mình. Nhưng khái niệm Landing Page là gì, nó có phải một trang web hay một cái gì đó cao siêu hơn hay không. Hãy cùng vietbaichuanseopr.blogspot.com tìm hiểu về khái niệm này.

Landing Page là gì?


Ở khuôn khổ bài viết này, vietbaichuanseopr.blogspot.com chỉ giải thích khái niệm cơ bản thôi. Còn về nhưng cái cao siêu hơn như thiết kế Landing Page, rồi các tạo Landing Page cụ thể thế nào thì bạn phải học một khóa học thực sự, có thầy cô hướng dẫn cầm tay chỉ việc.

Landing Page là gì, kiến thức cơ bản dễ hiểu nhất về Landing Page
Landing Page là một trang đơn có thiết kế đặc biệt


Thực ra, Landing Page cũng chỉ là một trang trên website mà thôi. Nhưng Landing Page, hay còn gội là trang đích, lại có những đặc điểm riêng. Chúng ta thường thấy, các trang trên website sẽ đều có một số thứ giống nhau, như thanh menu để hiển thị thư mục lớn, rồi banner ở trên (header), hay các tiện ích ở thanh bên (sitebar), tiếp đến là ở dưới cùng gồm thông tin công ty, chính sách bảo mật các kiểu. Ở trung tâm là nội dung của bài viết, là điểm khác biệt mà thôi.

Tuy nhiên, nếu trang nào trên web cũng dùng một mẫu thiết kế như vậy sẽ không tạo ra ấn tượng nếu bạn muốn chạy một chiến dịch riêng. Ví dụ, trong tháng tới, công ty tổ chức chương trình khuyến mại nhân kỷ niệm 2/9 hay lễ Tết, thành lập công ty. Lúc này, tạo một Landing Page là lựa chọn hợp lý nhất.

Landing Page là 1 trang web đơn trên website có thiết kế đặc biệt, sống động để chỉ tập trung nội dung vào mục đích nào đó, một sự kiện nào đó. Landing Page sẽ dẫn dắt, thu hút người đọc tiến hành mục tiêu chuyển đổi. Chúng ta sử dụng Landing Page để tăng tính hiệu quả, cải thiên trải nghiệm khách hàng.

Để thiết kế một Landing Page khá mất công, nên nó chỉ dành cho những mục đích đặc biệt, những dịp, sự kiện lớn nào đó. Chứ các bài viết bình thường, bạn chỉ cần gõ text rồi thêm ảnh trong trình soạn thảo của website. Landing Page cho phép bạn có nhiều đất diễn để trình bày nội dung, không cần tuân theo mẫu chung của web, vốn phải nhường một phần diện tích để hiển thị menu, sidebar, footer và cả banner, logo công ty.


Muốn làm Landing Page thì bạn liên hệ với thiết kế, lên ý tưởng và tạo ra nội dung sao cho đạt mục đích đề ra. Hy vọng bài viết của Vietbaichuanseopr.blogspot.com đã giúp bạn hiểu khái niệm Landing Page là gì theo cách đơn giản và dễ nhất. Landing Page giống như bạn đang thiết kế một trang web hoàn toàn mới, vì từ kiểu dáng cho đến nội dung, cách bố trí đều phải khác biệt. Chúc các bạn thành công!