Cách phân loại Landing page thường dùng nhất để tăng tỷ lệ chuyển đổi

Cách phân loại Landing page thường dùng nhất, những Landing page để tăng tỷ lệ chuyển đổi gồm 3 loại chủ yếu là Lead, Sales và Click-through. Dẫu biết, sở thích của mỗi người khác nhau nên tùy từng trường hợp mà Landing page sẽ có thiết kế riêng. Tuy nhiên, dân marketing trong nghề đã đúng rút 3 loại Landing page cho tỷ lệ chuyển đổi nhất.

Cách phân loại Landing page thường dùng nhất để tăng tỷ lệ chuyển đổi


Vietbaichuanseopr.blogspot.com sẽ nói sơ qua về cách phân loại Landing page để mọi người dựa vào đó mà xây dựng chiến lược phù hợp. Ngoài giao diện đẹp thì Landing page còn cần tối ưu hóa chuyển đối, bố trí các mục hợp lý theo hành vi khách hàng, từ đó điều hướng tốt nhất người dùng.

Phân loại Landing page


Theo các chuyên gia marketing thì cách phân loại Landing page sẽ gồm có 3 loại chính như sau:
-Lead Page là Landing page thu thập khách hàng tiềm năng. Trang đơn này có nhiệm vụ kêu gọi người dùng đăng ký tham gia sự kiện, rồi yêu cầu điền form thông tin tư vấn, nhận quà. Từ đó, ta có thể thu thập dữ liệu khách hàng tiềm năng để telesale liên hệ, hoặc gửi email marketing tới.

-Sales Page: là Landing page bán hàng. Loại trang dơn này có nhiệm vụ thuyết phục khách hành thực hiện hành vi mua hàng, dịch của của công ty. Ví dụ bạn khuyến mãi lớn, thì Landing page sẽ gồm nhiều sản phẩm với giá hấp dẫn để khách mua hàng.

-Click-through Pag: là Landing page trung gian chuyển đổi. Đây là trang đơn sử dụng nút kêu gọi hành động để chuyển hướng tới trang khác, dạng không sử dụng biểu mẫu đăng ký thông thường.
Để biết mình nên dùng loại Landing page thì bạn cần dựa vào mục đích marketing, cũng như đặc điểm của sản phẩm, dịch vụ và chiến lược của mình để lựa chọn phù hợp. Dù phân loại Landing page theo cách nào thì cuối cùng vẫn là tạo tính chuyển đổi, mang lại doanh thu hoặc kêu gọi hành động của người dùng.

Hy vọng bài viết của Vietbaichuanseopr.blogspot.com đã giúp mọi người biết cách phân loại Landing page như thế nào. Lựa chọn loại Landing page phù hợp quả là điều khó, nhưng dựa vào kinh nghiệm thì bạn sẽ dần đúc rút được công thức thành công riêng cho các chiến dịch marketing của mình. Chúc mọi người thành công!