Làm thế nào để có bài viết chuấn SEO?

Để đánh giá khả năng hay kinh nghiệm của một người làm SEO người ta sẽ nhìn vào thứ hạng cũng như nội dung trong trang web của anh ta. Trong khi yếu tố chính giúp tăng thứ hạng cũng như xây dựng nội dung của trang web lại chính là những bài viết chuẩn SEO. Tuy nhiên vẫn chưa có một quy chuẩn rõ ràng nào để khẳng định cho một bài viết là chuẩn SEO bởi mỗi Seoer đều có một phong cách cũng như cách làm SEO riêng. Vậy đâu mới là cách để viết bài viết chuẩn SEO mang lại kết quả tốt?

Với kinh nghiệm SEO lâu năm cũng như quá trình học hỏi tích lũy tôi đã rút ra được vốn kinh nghiệm kha khá hi vọng rằng đây sẽ là những thông tin hữu ích cho các bạn nhất là những bạn muốn tìm cho mình con đường SEO bền vững.

Tuy nhiên để viết được nó trước tiên bạn phải hiểu bài viết chuẩn SEO là gì?


Vậy bài viết chuẩn SEO là gì?

Có thể hiểu bài viết chuẩn SEO là bài viết với nội dung được điều chỉnh thân thiện hơn với các công cụ tìm kiếm bằng cách sử dụng các công cụ cũng như các yếu tố về kỹ thuật trong SEO. Đối với một bài viết chuẩn SEO sẽ tăng khả năng có được thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm.

Làm thế nào để có bài viết chuấn SEO?

Các yếu tố kỹ thuật quyết định lên một bài viết chuẩn SEO

Yếu tố đầu tiên cần có để có một bài viết chuẩn SEO chính là từ khóa:

  • Việc lặp đi lặp lại từ khóa trong một bài viết sẽ giúp cho Google đánh giá và phân tích được đối tượng cũng như chủ đề mà bạn đang hướng tới qua đó đưa bài viết của bạn đến với những đối tượng phù hợp.Với một bộ từ khóa phù hợp chất lượng sẽ giúp cho bạn dễ dàng trong việc phân bổ hay hướng chủ đề.
  • Việc phân bổ từ khóa phù hợp cũng giúp cho bài viết tự nhiên hơn tránh cho việc bị google đánh giá spam. Tuy nhiên hiện nay vẫn chưa có những quy chuẩn cụ thể nào trong việc xác định mật độ từ khóa để SEO hiệu quả nhất. Đa phần đều dựa vào kinh nghiệm của người làm SEO về các dạng bài viết hay đối tượng sản phẩm.

Yếu tố tiếp theo là các thẻ trong bài viết như thẻ Tiltle, Meta Description và các thẻ Heading. Trong bài viết yêu cầu các thẻ đều cần chứa từ khóa cũng như cung cấp các thông tin bao quát về bài viết. Các thẻ này cũng nên được làm nổi bật bằng cách in đậm, in nghiêng. Điều này phần nào cũng gây được sự chú ý của google về định hướng nội dung mà bạn cung cấp.

Hình ảnh cũng giúp thể hiện sức hấp dẫn của bài viết. Việc xử lý tối ưu các thẻ ảnh cũng giúp ích phần nào trong việc SEO bài viết đó.

Về cơ bản thì 3 yếu tố trên đã tổng hợp được tương đối đầy đủ quyết định đến độ chuẩn SEO của bài viết tuy nhiên đó mới chỉ là tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm.

Làm thế nào để có bài viết chuấn SEO?

Chất lượng nội dung bài viết trong SEO

Một yếu tố quan trọng quyết định đến việc duy trì được thứ hạng cũng như mang lại giá trị cho người tìm kiếm thông tin lại chính là chất lượng nội dung bài viết.

Hiện nay phần lớn Seoer chỉ tập trung vào việc viết bài làm sao để chuẩn SEO nhưng lại không tập trung nhiều vào nội dung. Tuy nhiên theo nghiên cứu và nhận định của bản thân tôi có đến 80% người làm SEO chỉ tập trung vào kỹ thuật SEO nhưng lại chỉ mang lại 20% kết quả. Bởi vậy xu hướng tới đây sẽ ngày một tập trung nhiều hơn về chất lượng nội dung qua đó hướng nhiều đến cảm nhận cũng như nhu cầu của người đọc.

Trong khi mà các thuật toán của google thay đổi liên tục thông minh hơn và hướng đến cảm nhận của người đọc nhiều hơn thì nội dung sẽ dần trở thành yếu tố tiên quyết quyết định đến thứ hạng trang web của bạn.

Xu hướng trong tương lai là như vậy nhưng ở thời điểm hiện tại nếu bạn muốn đạt được kết quả tối ưu nhất thì cần kết hợp hài hòa giữa 2 yếu tố chuẩn SEO và chất lượng nội dung. Tuy nhiên việc cân bằng này không phải ai cũng có thể làm được bởi mỗi sản phẩm dịch vụ có những đặc thù khác nhau cần những tìm hiểu và phân tích cụ thể để đạt được thứ hạng cao. Bởi vậy nếu bạn đang phân vận và không chắc lắm về khả năng phân tích và đánh giá của mình thì hãy chọn cho mình một chuyên gia có kinh nghiệm giúp bạn làm công việc ấy.

Làm thế nào để có bài viết chuấn SEO?

Quả thật thì việc viết các bài viết chuẩn SEO là yêu cầu quan trọng và gần như là bắt buộc trong SEO tuy nhiên cũng đừng nên quá cứng nhắc rập khuôn theo những tiêu chuẩn đã được đặt ra. Điều quan trọng là bạn nên lựa chọn cách phù hợp với trang web cũng như sản phẩm của mình nhất có như thế mới mang lại những hiệu quả như mong muốn.