Viết bài thuê là công việc nhàm chán?

Mỗi người đều luôn cố gắng lựa chọn cho mình những công việc phù hợp để đáp ứng được nhu cầu về tinh thần cũng như vật chất của bản thân. Mang đến những lợi ích nhất định. Content Creator cũng dần trở thành một nghề bởi nhu cầu về nội dung ngày một tăng cao.
Tuy nhiên người ta luôn nhìn thấy những người viết bài thuê là những người luôn cặm cụi bên bàn phím ngày này qua ngày khác chẳng có gì thay đổi. Đó hẳn phải phải là những con người khô khan, kém về mặt giao tiếp và chỉ biết gõ chữ như một cái máy. Cũng vì thế mà người ta đánh giá luôn rằng đây là một công việc nhàm chán và không cần tư duy. Nhưng sự thật có phải như bề ngoài của nó.
Viết bài thuê là công việc nhàm chán?
Viết bài thuê nhàm chán

Công việc chủ yếu của Content Creator là gì

Viết bài giới thiệu sản phẩm

Với mỗi sản phẩm mới ra mắt đều cần một cầu nối để đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng. Cần những nội dung cuốn hút người đọc nhưng vẫn đầy đủ thông tin. Tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên nhất.

Viết bài PR hay quảng cáo cho sản phẩm

Mỗi loại sản phẩm dịch vụ đều có sự cạnh tranh giữa các đối thủ kinh doanh với nhau. Nhưng nếu bạn xây dựng được một nội dung tốt tiếp cận một cách tự nhiên nhưng ăn sâu thì nghĩa là bạn đã thành công trong việc xây dựng thương hiệu của mình trong lòng khách hàng.

Viết bài SEO cũng là một công việc phổ biến của nghề

Công việc này vừa yêu cầu kỹ thuật SEO, vừa yêu cầu sự hoạt ngôn cũng như tư duy về sản phẩm dịch vụ. Có thế thì mới có thể đưa website của bạn lên top nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ thông tin cho người đọc.
Viết bài thuê là công việc nhàm chán?
Viết bài thuê cung cấp thông tin cần thiết cho người đọc

Viết bài thuê qua cái nhìn của người trong nghề.

Trên đây là cái nhìn bao quát về nghề viết bài thuê. Tuy nhiên từ góc độ của một Content Creator sẽ cho ta cái nhìn đầy thú vị về nghề nghiệp được coi là nhàm chán này.

Công việc có thật sự nhàm chán?

Mặc dù bạn cảm thấy họ chẳng đi đâu chỉ cắm cúi bên cái máy tính nhưng thực chất với đặc tính công việc luôn cần tìm kiếm thông tin, tin tức trên các trang mạng xã hội cho các bài viết của mình qua đó họ có thể học hỏi thêm và làm mới mình bằng nguồn tin tức phong phú. Bằng cách này họ giảm được sự nhàm chán công việc mang lại nguồn hứng khởi mới.

Content Creator thì kém giao tiếp?

Người ta thấy Content Creator thường ngồi hàng giờ bên máy tính làm bạn với bàn phím và những con chữ ít giao tiếp. Nhưng nói không ngoa thì đến 90% họ là những anh hùng bàn phím thực thụ. Bởi mỗi người đều có những nhu cầu giao tiếp cơ bản, nhưng vì đặc thù công việc họ đành lựa chọn việc giao tiếp gián tiếp. Mặc dù nó sẽ giảm đi sự năng động nhưng phần nào cũng cho thấy được họ không phải là người kém giao tiếp.

Content Creator là người khô khan?

Ngày ngày chỉ có con chữ và con chữ hẳn họ phải khó khăn lắm nhưng sự thật thì rõ ràng một con người khô khan không thể viết ra được những từ ngôn từ hoa mỹ được. Đa phần công việc thì làm nhiều thành quen nhưng để truyền cảm hứng vào những bài viết khiến cho người đọc cảm nhận được thì hẳn người viết không thể là một người khô khan được.
Viết bài thuê là công việc nhàm chán?
Viết bài mang đến những kết nối mới

Vẫn rất nhiều người sẵn sàng lựa chọn nghề

Không thể phủ nhận rằng đây là một nghề có tính đặc thù và tương đối dễ chán tuy nhiên hiện nay vẫn rất nhiều người sẵn sàng lựa chọn nghề dù khó khăn bày ra trước mắt.
Thực ra thì công việc chỉ nhàm chán với những người thiếu tính kiên trì và ưa thích hoạt động. Bởi đối với những người yêu thích những con chữ thì chẳng điều gì tuyệt vời hơn là được làm bạn với nó cả.
Bởi vậy có thể thấy rằng Content Creator không phải là một nghề nhàm chán chỉ là bạn chưa tìm ra được niềm vui cũng như những điều thú vị mà nghề này mang lại. Dù là nghề nào đi chăng nữa đều cần những cố gắng không ngừng nghỉ và biết học hỏi tích lũy để không ngừng sáng tạo.
Mỗi người sinh ra đều sẽ có những vụ trí phù hợp quan trọng là bạn tìm và khám phá ra nó để cuộc sống trở lên có ý nghĩa hơn.