Những điều cần tránh của Content Creator

Viết Content được coi là công việc sáng tạo bằng ngôn từ cũng bởi thế mà có rất ít những tiêu chuẩn cụ thể được đặt ra cho nghề này. Khái niệm tốt xấu dựa trên kết quả, lượng truy cập cũng như lượng người đọc yêu thích bài viết của bạn. Cũng vì không có một tiêu chuẩn cụ thể nào được đưa ra mà content creator khó tránh được những sai sót không đáng có. Tuy nhiên thì vẫn có một vài tiêu chuẩn giúp cho content creator không bị đi chệch hướng. Vậy những điều Content Creator cần tránh là gì? chúng ta cùng nhau tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Những điều cần tránh của Content Creator
Content Creator sáng tạo bằng ngôn từ

Những sai lầm và hậu quả hay gặp phải của một Content Creator

Quá tập trung đến yếu tố kỹ thuật SEO

Content là một phần của SEO và được sử dụng như một yếu tố quyết định nên sự thành bại của một chiến dịch SEO nên ở đây tôi xin đề cập kỹ hơn về vấn đề Content SEO này. Với những Seoer nội dung cùng kỹ thuật SEO được cho là 2 yếu tố quan trọng. Tuy nhiên đa phần người làm SEO lại tập trung chủ yếu vào kỹ thuật SEO bởi nó có những tiêu chuẩn cụ thể dễ đánh giá và thay đổi ít cần sự sáng tạo. Điều này dẫn đến việc nội dung không được chăm chút sơ sài và thiếu thông tin.

Việc quá chú trọng vào kỹ thuật SEO mặc dù hiện tại vẫn giúp cho việc lên top nhưng với xu hướng lấy người đọc làm trung tâm khiến sẽ cho bài viết bị thiếu tính tương tác với người đọc qua đó không thể tạo được sức hút cho website.

Lạm dụng việc sao chép

Một thực trạng thường thấy của dân Content chính là sao chép. Việc đòi hỏi nội dung cũng như tính sáng tạo thường xuyên khiến nhiều Content Creator lâm vào thế bí. Bí ngôn từ, bí ý tưởng rồi thì túng quá hóa liều đi copy từ đối thủ rồi xào qua đảo lại để nó thành của mình. Vừa nhanh lại ít phải nghĩ ngợi nhiều.

Điều này cũng gây ra hậu quả nghiêm trọng khi thông tin luôn cho người đọc có cảm giác ‘đã được đọc ở đâu đó rồi’. Tạo sự thiếu tin tưởng và nhàm chán.

Viết càng nhiều càng tốt 

Nhiều người thường lầm tưởng rằng việc viết càng nhiều càng dài lại càng có hiệu quả. Tuy nhiên thực tế thì một nội dung đầy đủ đúng trọng tâm độ dài được sắp xếp phù hợp với lượng nội dung bài viết cung cấp sẽ mang đến hiệu quả tối ưu nhất

Việc viết lan man không tập trung vào nội dung gây ngán ngẩm cho người đọc khiến họ như bơi trong biển chữ mà không tìm thấy được những thứ mình cần. điều này khiến khả năng mất khách hàng của bạn là rất cao.
Những điều cần tránh của Content Creator
Content không phải là viết càng nhiều càng to

Nội dung khô khan

Đây được coi là một nghề bán chữ kiếm tiền bởi thế mà ngôn từ chính là vũ khí của bạn. Nhiều bài viết mặc dù nội dung cung cấp rõ ràng đầy đủ nhưng vẫn không được đọc cũng bởi vì ngôn từ quá khô khan không gây được sức hút cho người đọc.

Thiếu chau chuốt về ngôn từ cũng làm giảm chất lượng bài viết. Điều này chủ yếu là lưu ý đối với những người mới ít kinh nghiệm. Muốn thành công với nghề bạn cần làm tốt và đầy đủ các yếu tố cơ bản. Nếu không có cơ bản bạn khó có thể có những phát triển vượt bậc trong nghề.

Giật tít quá đà

Giật tít được coi là một mẹo hiệu quả nhằm thu hút người đọc click chuột hoặc tiếp tục đọc bài viết. Tuy nhiên nhiều người lại quá lạm dụng giật tít quá đà khiến cho nội dung đi quá xa không đúng sự thật.

Khả năng biến hóa trong ngôn là một trong những yếu tố then chốt tạo nên sự thành công cho một Content Creator. Tuy nhiên việc lạm dụng hoặc đi sai sự thật quá xa sẽ tạo sự thất vọng cho người đọc và nghiêm trọng nhất là họ sẽ quay lưng lại với bạn.

Việc không hiểu rõ về nghề cũng như muốn có hiệu quả tức thời khiến cho những Content Creator mắc phải những sai lầm không đáng có và gây nên những hậu quả nghiêm trọng.

Vậy làm thế nào để khắc phục những vấn đề trên?

Luôn ghi chép

Việc sáng tạo liên tục không ngừng là một việc vô cùng khó khăn bởi sáng tạo không phải cái lúc nào cũng có thể xuất hiện trong đầu bạn. Bởi vậy việc hoàn thiện chắc chắn những kỹ năng cơ bản làm nền và luôn ghi chép lại những cái mới sẽ giúp duy trì khả năng của bạn. Tuy nhiên bạn cũng có thể sử dụng các dịch vụ viết bài SEO ở bên ngoài. Với nhiều người nhiều trải nghiệm thì mức độ sáng tạo cũng sẽ được cải thiện hơn.
Những điều cần tránh của Content Creator
Dịch vụ content đôi lúc cũng là một lựa chọn tốt


Đọc không ngừng

 Luôn trau dồi những kỹ năng ngôn từ bằng cách đọc thêm sách báo tin tức nhằm đảm bảo vừa chuẩn về kỹ thuật nhưng không làm mất đi tính mượt mà của ngôn từ.

Tìm dịch vụ hỗ trợ

Lựa chọn một dịch vụ viết bài cũng không phải là một ý tưởng tồi nếu bạn không tự tin vào khả năng viết bài của mình quan trọng là lựa chọn được một nơi cung cấp dịch vụ uy tín và chất lượng.
Trên đây là những sai lầm hậu quả và cách giải quyết nhằm phần nào trả lời cặn kẽ cho những vấn đề cần tránh của Content Creator. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp ích được phần nào cho các bạn. Những người đã đang và sẽ đi trên con đường của Conten Creator