Những lưu ý khi lựa chọn dịch vụ viết bài cho SEO

Việc sử dụng các dịch vụ viết bài SEO đang ngày một phổ biến cũng bởi thế mà các dịch vụ viết bài thuê ngày một nhiều nhằm đáp ứng nhu cầu của đại bộ phận người làm SEO. Tuy nhiên không phải dịch vụ nào cũng đảm bảo chất lượng và mang lại hiệu quả. Vậy làm thế nào để lựa chọn cho website những dịch vụ viết bài SEO đạt hiệu quả tối ưu nhất?

Khi mà dịch vụ viết bài SEO trở nên phổ biến hơn bao giờ hết bạn dễ dàng có được những bài viết “chuẩn SEO” với giá chấp nhận được từ 25-30 nghìn một bài khoảng hơn 600 từ và 2 ảnh thì đôi khi người ta lại quá lạm dụng việc sử dụng những bài viết ấy. Đương nhiên không phải là việc thuê viết bài là không tốt chỉ là chúng ta nên sử dụng phù hợp cân bằng giữa các loại bài viết.

Những lưu ý khi lựa chọn dịch vụ viết bài cho SEO
Dịch vụ viết bài SEO - Content

Vậy khi nào nên sử dụng dịch vụ viết bài SEO?

Website mới nhân lực không đáp ứng được nhu cầu

Đối với những website mới cần một lượng bài viết tương đối lớn trong khi nguồn nhân lực không đủ đáp ứng nhu cầu bài đăng của webisite thì khi ấy bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp từ những dịch vụ viết bài thuê. Với những dịch vụ có uy tín và chất lượng thì bạn còn được tư vấn thêm về những nội dung cần thiết cho website của bạn.

Cạn ý tưởng viết bài

Việc bạn đã cạn kiệt ý tưởng cho website trong khi nội dung đã trở nên cũ và thiếu đặc sắc thì lựa chọn dịch vụ viết bài SEO cũng là một ý tưởng không tồi. Bởi đa phần những người viết bài thuê đề là những người trẻ đến từ nhiều trường đại học hoặc những người làm việc tự do nên họ thường mang đến những nội dung đầy sáng tạo và mới mẻ.

Thời gian gấp mà yêu cầu số lượng bài viết lớn

Hoặc nếu bạn cần một lượng bài viết lớn trong một khoảng thời gian ngắn thì các dịch vụ viết bài thuê cũng không phải là một ý kiến tồi. Có đôi khi bạn chỉ mất 3 đến 5 ngày cho 50-70 bài viết có đôi khi là 100 bài. Vơi nguồn nhân lực có hạn thì đây sẽ là lựa chọn tối ưu nhất.
Những lưu ý khi lựa chọn dịch vụ viết bài cho SEO
Content trong SEO

10 yếu tố cơ bản quyết định đến hiệu quả của việc lựa chọn dịch vụ viết bài SEO

1. Có kế hoạch viết bài cụ thể

Bản thân bạn cũng cần có kế hoạch cụ thể trong việc lập landing page cho dự án. Phân chia rõ dạng bài mà website của mình cần và còn thiếu cũng như xác định rõ dạng bài viết mà bạn muốn thuê viết thì như vậy mới đảm bảo được hiệu quả trong việc thuê viết bài tránh lan man vừa mất tiền lại không mang lại hiệu quả cụ thể.

2. Phân chia bộ từ khóa cho phù hợp

Đối với người làm SEO thì không ai là không biết mức độ quan trọng của từ khóa. Việc xem xét và phân chia lại bộ từ khóa cho phù hợp không những mang lại hiệu quả trong SEO mà còn giúp bạn dễ lập được kế hoạch thuê viết bài có hiệu quả nhất. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể lập được một bộ từ khóa tối ưu và hiệu quả. Nếu như việc lập kế hoặc từ khóa của bạn không được tốt hoặc tốn quá nhiều thời gian không cần thiết bạn hoàn toàn có thể tham khảo.

3. Đánh giá chất lượng những sản phẩm có sẵn 

Việc tìm hiểu kỹ năng lực của đối tác sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc sử dụng phù hợp dịch vụ họ cung cấp cụ thể ở đây là những bài viết của các dự án trước đó. Việc này sẽ giúp bạn định hình được hiệu quả của sản phẩm mà bạn có thể nhận được tránh những rủ ro và ước lượng được hiệu quả của việc sử dụng dịch vụ.

4. Yêu cầu đơn vị viết bài tham khảo trước về sản phẩm dịch vụ

Trong thực tế có đến 70% người viết bài không am hiểu về sản phẩm dịch vụ họ đang viết và đương nhiên các thông tin cung cấp bị sai lệch có đôi khi là không đúng sự thật. Thực trạng chung của những người viết bài thuê là nhận đề tài tìm hiểu và góp nhặt trên mạng sau đó biến thành bài của mình. Bạn sẽ thắc mắc tại rằng tại sao tôi lại biết rõ điều này? Bởi vì trước khi tự mở một dịch vụ SEO chuyên nghiệp thì tôi đã từng là cộng tác viên viết bài của vô số những group cung cấp dịch vụ này. Có lẽ bởi thế mà tôi thấu hiểu hơn nhu cầu khách hàng của mình.

Bởi vậy việc yêu cầu đơn vị viết bài tham khảo trước về sản phẩm dịch vụ là điều cần thiết giúp hạn chế được những lỗi sao chép không mong muốn.

5. Đặt ra những tiêu chí cụ thể cho mỗi bài viết

Cần đặt ra trước những tiêu chí cụ thể cần thiết của các dạng bài viết cần thuê như lượng chữ, nội dung hướng tới, hình ảnh… để thống nhất cũng như dễ dàng kiểm soát về chất lượng và kỹ thuật SEO cơ bản.
Những lưu ý khi lựa chọn dịch vụ viết bài cho SEO

6. Đặt ra thời gian giao bài phù hợp

Đặc điểm chung của những người thích viết lách đó là có xu hướng làm việc theo cảm xúc họ có thể một ngày viết bài với số lượng lớn nhưng cũng có thể là chẳng viết bài nào bởi thế mà việc kiểm soát tiến độ công việc là điều hết sức cần thiết. Bạn cần đặt ra một khoảng thời gian phù hợp sao cho bài viết vừa đảm bảo chất lượng nhưng vẫn theo kịp tiến độ của dự án.

7. Thống nhất hình thức gửi bài

Có 2 hình thức gửi bài chính mà các dịch vụ viết bài theo cung cấp:

  • Viết bài trực tiếp lên website: Công việc này thường được sử dụng với những đối tác chuyên nghiệp và đã hợp tác trong một khoảng thời gian dài. Họ sẽ trực tiếp đăng bài lên web giúp bạn chỉnh sửa về các yếu tố công việc chỉ còn là kiểm soát chất lượng.
  • Gửi bài dưới dạng File thông thường: Công việc này tương đối phổ biến với những đối tác viết bài với số lượng lớn mặc dù việc này khiến bạn mất nhiều thời gian hơn nhưng với chi phí tương đối thấp có thể chấp nhận được đối với những dự án kinh phí eo hẹp.

Tùy vào mục đích cũng như kinh phí bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình phương thức phù hợp nhất

8. Yêu cầu số lượng người viết bài cụ thể cho một dự án

Để đáp ứng sô lượng bài lớn trong thời gian ngắn các dịch vụ viết bài SEO thường sử dụng từ 10- 15 người cho một dự án khoảng trong khoảng 50 bài viết. Tuy nhiên trình độ cũng như kỹ thuật viết của mỗi người là khác nhau nên dẫn đến sự chênh lệch về chất lượng giữa các bài trong một dự án. Bởi vậy bạn nên yêu cầu lượng người viết chỉ từ 2- 5 người cho một dự án với thời gian phân bổ hợp lý nhất.
Đây cũng là dạng dịch vụ mà chúng tôi cũng đang hướng đến nhằm đạt được chất lượng cũng như sự thống nhất trong một dự án.

9. Lựa chọn những đơn vị uy tín

Đây cũng được coi là một yếu tố quan trọng khi  mà các yếu tố trên đa phần đều phụ thuộc vào yếu tố này. Một đơn vị chuyên nghiệp cũng sẽ đảm bảo cho mức độ thành công hơn trong dự án của bạn.

10.Tham khảo giá thành từ nhiều dịch vụ

Việc cân bằng về tài chính sẽ giúp cho việc SEO lâu bền và có hiệu quả hơn.
Tham khảo các giá thành từ nhiều dịch vụ cung cấp bài viết khác nhau sẽ mang đến cái nhìn khách quan giúp tối ưu hóa về chi phí khi sử dụng các dịch vụ viết bài thuê.
Những lưu ý khi lựa chọn dịch vụ viết bài cho SEO
Dịch vụ SEO trọn gói

Tuy nhiên không phải ai cũng có khả năng thực hiện đầy đủ và làm tốt được 10 yếu tố trên. Vậy thì giải pháp cho vấn đề này chính là các dịch vụ SEO trọn gói tương đối thịnh hành hiện nay. Bạn có thể tham khảo

Nếu lựa chọn được dịch vụ tốt bạn sẽ không cần phải lo lắng đến vấn đề đồng bộ của bài viết hay chất lượng nội dung. Tuy nhiên việc lựa chọn ngày một trở nên khó khăn hơn khi dịch vụ viết bài tràn lan vàng thau lẫn lộn. Bởi vậy bạn hãy thử sử dụng dịch vụ viết bài của chúng tôi để có được những bài viết tốt cũng như dịch vụ tư vấn hiệu quả mang đến cái nhìn khách quan hơn cho dịch vụ viết bài SEO.